..ท้าวเวสสุวรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จ.พิษณุโลก ..ภาพถ่าย วันที่ 18 สิงหาคม 2567

วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คำอธิษฐาน ถอนคำสาปแช่งต่อปัจจุบันชาติ-อดีตชาติ

คำอธิษฐาน
ถอนคำสาปแช่งต่อปัจจุบันชาติ-อดีตชาติ

    (ตั้งนะโม 3 จบ)

      อิมัง  มิจฉาอธิษฐานัง  ปัจจุทรามิฯ
      ทุติยัมปิ  อิมัง  มิจฉาอธิษฐานัง ปัจจุทรามิฯ
      ตติยัมปิ  อิมัง  มิจฉาอธิษฐานัง  ปัจจุทรามิฯ

      ข้าพเจ้าชื่อ .....  ขอถอนคำสาป  ถอนคำแช่ง  ที่ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้นถึงพร้อมด้วยกิเลส  ด้วยตัณหา  ด้วยอุปทาน  ด้วยราคะ  ด้วยโทสะ  ด้วยโมหะ  ด้วยมานะ  ด้วยมิจฉาทิฐิ  เป็นไปเพื่อความพยาบาท  เบียดเบียนสร้างเวรสร้างกรรม  ไม่ประกอบด้วยธรรม  ไม่ประกอบด้วยวินัย  ไม่ประกอบด้วยกุศล  ไม่ประกอบด้วยปัญญา  ไม่ประกอบด้วยบารมี  ที่ข้าพเจ้าได้อธิษฐานไว้  สาปไว้  แช่งไว้  ในอดีตชาติก็ดี  ปัจจุบันชาติก็ดี  ระลึกได้ก็ดี  ระลึกไม่ได้ก็ดี  ทั้งหมดทั้งสิ้น  ข้าพเจ้าขออ้างเอาพระพุทธเจ้า  พระธรรมเจ้า  พระสังฆเจ้า  แม่พระธรณี  พระคงคา  พระเพลิง  พระพาย  และเทวดาทั้งหลายทั้งปวง  มาเป็นพยานว่า  ข้าพเจ้าขอถอนคำสาปเหล่านั้น  ถอนคำแช่งเหล่านั้น  ร้อยหน  พันหน  หมื่นหน  แสนหน  ล้านหน  โกฏิหน  ณ  กาลบัดนี้ด้วยเทอญฯ

     นะถอน  โมถอน  พุทถอน  ธาถอน  ยะถอน
     นะคลอน  โมคลอน  พุทคลอน  ธาคลอน  ยะคลอน
     ถอนด้วย...  นะโมพุทธายะ

     ข้าพเจ้า ขอยกโทษ  อโหสิกรรม  และให้อภัย  ความบกพร่องผิดพลาดของสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง  ทุกชีวิต  ทุกจิตทุกวิญญาณ  ทุกที่ทุกสถาน  ในกาลทุกเมื่อเทอญฯ

     หากผู้ใดที่ได้เกี่ยวข้องกับข้าพเจ้า  ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติก็ดี  และคนรักชอบข้าพเจ้าก็ดี  หากมีผุ้หนึ่งผู้ใดได้คิดร้ายกับข้าพเจ้า  และสาปแช่งข้าพเจ้าไว้ ทั้งทางลับทางแจ้ง  ขอให้สิ่งนั้นอย่าเป็นโทษ เป็นกรรมแก่กันและกันเลย  หากมีสิ่งใดไม่ดีอยู่ในตัวข้าพเจ้า  สังขารข้าพเจ้า  ขอให้ออกไป  ด้วยอานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัย  สาธุ  สาธุ  สาธุ และขอให้กุศลที่ข้าพเจ้าถอนคำสาป  คำแช่งนี้  ขอให้สิ่งเหล่านี้เป็นกุศลกลับมาให้ชีวิตข้าพเจ้ามีความสงบ  ความสว่าง  ความสุข และเจริญรุ่งเรือง  ประสบความสำเร็จ  สมความปรารถนาทุกประการนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ  สาธุ  สาธุ  สาธุ

   
 ~~ ตนเหนือคนยังมีคนที่เหนือกว่า  แย่งฉวยมาแต่ยิ่งพาให้เสียไป ~~


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น